Hotline/Zalo
0968381241

Kinh nguyệt liên tục tới trễ hàng tháng ,nguyên nhân do đâu ?

Khi bị chậm kinh trong thời gian dài, các chị em không nên chủ quan bỏ qua mà hãy tìm ra xem nguyên nhân thực sự là do đâu.

Chắc hẳn nhiều chị em đều đã từng gặp phải trường hợp chậm kinh ít nhất một lần trong đời. Điều này tưởng chừng không ảnh hưởng gì nhưng thực tế lại phản ánh tình trạng cơ thể của bạn đang có những thay đổi đáng lo ngại. Đặc biệt, khi bị chậm kinh trong thời gian dài thì bạn càng không nên chủ quan mà cần tìm hiểu rõ xem nguyên nhân là do đâu.

Dưới đây chính là 5 yếu tố không ngờ có thể gây chậm kinh mà bạn nên biết rõ.

1. Mang thai ngoài ý muốn

Lý do lớn nhất cho việc mang thai ngoài kế hoạch không phải là biện pháp tránh thai không hiệu quả mà đến từ việc không sử dụng bất kỳ biện pháp tránh thai nào. Một số chị em không thường xuyên sử dụng biện pháp tránh thai, chính bản thân họ không thích dùng hoặc thậm chí có thể bạn tình của họ không muốn họ sử dụng nó.

Tốt nhất nên mua que thử thai kiểm tra sau khoảng 10 ngày chậm kinh để nhận được kết quả chính xác, sau đó thì đợi qua 20 ngày đi siêu âm là chắc chắn nhất.

2. Sử dụng quá nhiều thuốc

Những cô nàng quá lạm dụng thuốc tránh thai trong thời gian dài rất dễ bị rối loạn nội tiết tố estrogen, từ đó gây chậm kinh thường xuyên. Bên cạnh đó, những người dùng thuốc điều trị tuyến giáp hoặc bị viêm dạ dày mãn tính cũng có thể bị chậm kinh nên cần chú ý đi kiểm tra sức khỏe để uống thuốc theo chỉ định từ bác sĩ.

3. Gặp nhiều áp lực

Kinh nguyệt thường được coi là thước đo tình trạng căng thẳng. Căng thẳng tâm lý thường ảnh hưởng đến sự bài tiết hoóc môn, gây ra trạng thái bất thường trong kỳ “đèn đỏ”. Dù căng thẳng kéo dài hay chỉ thoáng qua cũng đều có thể ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt của bạn. Vì vậy, bạn nên biết cách giảm căng thẳng để điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt của mình. Nên đến khám bác sĩ phụ khoa hoặc chuyên gia tâm lý ngay nếu tình trạng của bạn không có tiến triển gì nhé.

2018-period-03-01

4. Bị viêm nhiễm phụ khoa

Khi nữ giới bị suy buồng trứng sớm, dính cổ tử cung hoặc mắc bệnh tuyến giáp thì kinh nguyệt cũng sẽ tới chậm hơn. Ngoài ra, nếu mắc bệnh viêm gan hay có khối u trong cơ thể thì nó cũng có thể ảnh hưởng đến việc sinh nở bình thường của các chị em. Vì vậy, những chị em bị chậm kinh quá lâu nên chủ động đi khám để tránh mắc các bệnh lý cơ thể.

5. Thói quen sinh hoạt kém lành mạnh

Nhiều chị em ăn kiêng sai phương pháp dẫn tới cơ thể bị thiếu chất, giảm sự bài tiết hoóc môn estrogen gây ra hiện tượng kinh nguyệt không đều. Bên cạnh đó, phụ nữ có thói quen hút thuốc, uống nhiều rượu bia, cà phê cũng có nguy cơ bị rối loạn kinh nguyệt.

♦ Điều trị rối loạn kinh nguyệt như thế nào?

Cần có chế độ ăn uống, ngủ nghỉ và làm việc thích hợp:

Do đó để điều trị rối loạn kinh nguyệt tại nhà thành công bạn cần xây dựng cho mình một thời gian biểu khoa học, điều chỉnh chế độ ăn uống phù hợp với khung giờ, bên cạnh đó cố gắng bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết. Rèn luyện thể dục thể thao thường xuyên, đôi khi cũng chỉ cần một vài các động tác nhỏ mỗi sáng từ 15 - 30 phút đã đủ để đẩy lùi được các triệu chứng về rối loạn kinh nguyệt rồi đấy. 

Giữ tâm lý thật thoải mái

Hãy luôn để bạn thân ở trạng thái cân bằng cả về công việc và sinh hoạt hằng ngày, luôn giữ môi trường sống lành mạnh, sạch sẽ, ít căng thẳng nhất có thể. Hãy giữ mình luôn vui vẻ, thường xuyên nghe nhạc hoặc trò chuyện với bạn bè để thoải mái hơn. 

Sử dụng thuốc tránh thai đúng và đủ liều lượng cho phép 

Các bác sĩ khuyến cáo tuyệt đối với những ai đang điều trị rối loạn kinh nguyệt không nên sử dụng thuốc tránh thai quá nhiều. Bởi loại thuốc này sẽ mang đến rất nhiều tác dụng phụ, vì thế bạn cần phải tư vấn bác sĩ nếu muốn dùng thuốc này hoặc tìm phương pháp tránh thai khác khoa học hơn. 

Hạn chế bia rượu:

Không nên dùng hoặc hãy hạn chế tới mức tối đa các loại thức uống có cồn, thuốc lá,… bởi nó không chỉ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh nguyệt mà còn biến làn da của bạn trở nên xấu đi. 

 

 


Tin liên quan

Sản phẩm hot

© Copyright 1970-2024 Công Ty Đông Y Hồng Tâm. Thiết kế bởi TruyenThongVang
Zalo Logo