Hotline/Zalo
0968381241

Nguyên nhân hiện tượng kinh nguyệt ra nhiều lần trong tháng và cách xử lý

Hiện tượng kinh nguyệt ra nhiều lần trong tháng khiến không ít chị em lo lắng. Điều này có thể báo hiệu bệnh phụ khoa nguy hiểm ở chị em. Vậy nguyên nhân do đâu?

Kinh nguyệt ra nhiều lần trong tháng khiến chị em mệt mỏi và gặp nhiều bất tiện trong sinh hoạt cũng như cuộc sống hàng ngày. Dưới đây là một vài nguyên nhân gây ra hiện tượng này mà chị em cần đặc biệt lưu ý.

 

Do bệnh buồng trứng đa nang

Hiện tượng này xảy ra là do vỏ của các nang trứng quá dầy khiến trứng không thể lớn lên được, một hốc rỉ máu cũng sẽ được tạo thành tại đây. Lúc này, một lượng máu nhỏ sẽ chảy vào cổ tử cung và thoát ra ngoài bằng đường âm đạo. Do đó, chị em sẽ thấy xuất hiện kinh nguyệt nhiều lần trong tháng.

Đây cũng là biểu hiện của việc rối loạn kinh nguyệt, xuất hiện kinh nguyệt giữa chu kì. Trong trường hợp này, nếu bệnh không được phát hiện và xử trí kịp thời có thể dẫn đến hiện tượng vô sinh ở nữ giới.

Do bệnh u xơ tử cung

Khi mắc  bệnh u xơ tử cung, ở thành tử cung hoặc niêm mạc tử cung sẽ xuất hiện những khối u nhỏ màu trắng khiến nội tiết tố ở chị em bị mất cân bằng, gây ra hiện tượng rối loạn kinh nguyệt và chảy máu âm đạo, thường gặp nhất là vào thời kì rụng trứng.

Do tác dụng phụ của thuốc

Thành phần của 1 số loại thuốc, trong đó có thuốc tránh thai khiến hoạt động của các hormone và cơ chế đông máu bị ảnh hưởng. Tác dụng phụ của chúng có thể khiến chị em gặp phải tình trạng rong huyết.

Do rối loạn nội tiết tố và hormone sinh dục nữ

Chu kì kinh nguyệt bị ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố. Chỉ một sự thay đổi hoặc tác động nhỏ cũng có thể gây ra hiện tượng rối loạn kinh nguyệt. Nếu hormone sinh dục nữ bị tụt giảm hoặc sự rối loạn nội tiết tố cũng có thể khiến kinh nguyệt ra nhiều lần trong tháng.

Khi chu kì kinh nguyệt có dấu hiệu bất thường, chị em cần tới bệnh viện để thăm khám và xác định nguyên nhân

Bên cạnh đó, một số bệnh phụ khoa nguy hiểm khác như lậu, sùi mào gà, polyp cổ tử cung… cũng có thể khiến cho kinh nguyệt ra nhiều lần khác nhau trong chu kì.

Trên đây là những nguyên nhân hiện tượng kinh nguyệt ra nhiều lần trong tháng. Chị em cần chú ý và theo dõi sát sao chu kì nguyệt san của mình. Khi tình trạng này kéo dài trong nhiều tháng, chị em cần nhanh chóng tới bệnh viện để kiểm tra và xác định nguyên nhân. Từ đó có hướng xử trí kịp thời, tránh gây ra những biến chứng không đáng có.

1 tháng có kinh 2-3 lần phải làm sao?

Như đã đề cập, tình trạng 1 tháng có kinh 2 -3 lần khởi phát từ nhiều nguyên nhân, có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe nữ giới, giảm tỷ lệ thụ thai thành công gây vô sinh, hiếm muộn.

Vì vậy để đảm bảo tốt sức khỏe của mình, chị em cần chủ động tiến hành thăm khám phụ khoa tại các cơ sở y tế uy tín khi rơi vào trường hợp rối loạn kinh nguyệt này.

Cần đến cơ sở y tế để xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh và có hướng điều trị phù hợp

Ngoài ra, chị em cũng cần chú ý xây dựng lối sống lành mạnh như sau:

  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày nhằm loại bỏ nguy cơ bị viêm nhiễm phụ khoa.
  • Thực hiện quan hệ tình dục an toàn, tuân thủ đúng đời sống 1 vợ, 1 chồng.
  • Xây dựng chế độ dinh dưỡng đầy đủ, bổ sung rau xanh, hoa quả tươi, protein… trong khẩu phần ăn hàng ngày.
  • Uống đủ nước mỗi ngày (2 -2,5 lít/ngày), bên cạnh nước lọc chị em có thể bổ sung nước trái cây, sinh tố…
  • Duy trì trạng thái cân bằng, tránh để cơ thể stress hoặc làm việc quá sức, ngủ không đủ giấc.
  • Thường xuyên tập luyện thể dục thể thao giúp nâng cao sức khỏe một cách toàn diện.

Như vậy bài viết đã chia sẻ đến bạn đọc đầy đủ các thông tin chi tiết liên quan đến vấn đề 1 tháng có kinh 2-3 lần. Trong trường hợp gặp phải tình trạng này, chị em nên đến các cơ sở y tế kiểm tra nhằm xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh để có hướng điều trị phù hợp.


Tin liên quan

Sản phẩm hot

© Copyright 1970-2024 Công Ty Đông Y Hồng Tâm. Thiết kế bởi TruyenThongVang
Zalo Logo